1.4.2 Kết nối Viettel Post

Sau khi API với Pushsale, kế toán đăng đơn lên sẽ tự động gửi thông tin đến Viettel Post, đơn vị giao vận sẽ chuyển hàng cho khách. Tình trạng gửi hàng sẽ được cập nhật thường xuyên.

Video hướng dẫn: Xem Tại đây

Bước 2: Tại cấu hình giao hàng, chọn VIETTEL POST ; điền đầy đủ các trường thông tin sau:

  • Tài khoản

  • Mật khẩu

  • Thông tin người gửi (có thể hiểu là kho): Chọn cửa hàng của kho trùng với thông tin cửa hàng trên Viettel Post để tránh việc lệch giá vận chuyển

  • Dịch vụ gia tăng (không bắt buộc): Để trống ô này mặc định là bưu tá đến lấy hàng, nhập text "GNG" là dịch vụ cộng thêm tức là khách hàng sẽ gửi hàng tới bưu cục.

Sau đó bấm nút Kết nối. Hệ thống sẽ tự động tạo Mã token Viettelpost.

Bước 3. Chọn thông tin người gửi và dịch vụ vận chuyển (nếu cần). Sau đó bấm Lưu

Lưu ý: Anh/Chị có thể xem hướng dẫn chi tiết tại ô màu vàng

Pushsale chỉ có thể hiển thị một số trạng thái đơn hàng mà ViettelPost cho phép gửi về, chi tiết như sau:

Do Viettelpost chỉ gửi trạng thái cuối cùng là "Đã giao hàng" nên khách hàng cần cập nhật thủ công trạng thái này sang "Đã thanh toán" để có thể đối soát nội bộ.

Với đơn đang hoàn, Viettelpost sẽ chỉ hiển thị "Đang hoàn" => "Đã hoàn" thay vì như trước đây là "Đang hoàn => Đang lấy hàng => Đang hoàn"

Một số lưu ý về các phương thức vận chuyển của Viettelpost

Updated 04/2020

Last updated