4.1.3 Chốt đơn

Giao diện chốt đơn đầy đủ thông tin cho telesale

1.Trong ô "Kết quả" ---> Nhấn "Chọn" ---> Chọn "Chốt đơn" khi khách hàng xác nhận mua hàng.

Form chốt đơn

Màn hình cập nhật đơn sẽ hiện ra ---> Sale điền đầy đủ các thông tin của khách hàng bao gồm:

  • Tên

  • Số điện thoại

  • Tỉnh - Quận huyện - Phường/xã - Số nhà/đường/thôn....

  • Chọn phương thức giao hàng

  • Chọn sản phẩm và số lượng

  • Chiết khấu, phí dịch vụ COD, COD thu của khách, Khách đã đặt cọc...

  • Trường "COD thu của khách" sẽ tự động cập nhật là số tiền làm tròn của "Phí dịch vụ COD".

  • Trong trường hợp tại tài khoản Admin đã thiết lập chiết khấu, COD thu của khách ở mục 1.9 thì ở form chốt đơn sẽ tự động hiển thị số tiền chiết khấu, COD thu của khách (Tuy nhiên, Chiết khấu và COD thu của khách có thể sửa).

Khi doanh nghiệp muốn cấu hình sản phẩm tặng, chiết khấu thì sẽ hiển thị giao diện chốt đơn như sau:

Bổ sung thêm các trường:

  • Số lượng sản phẩm tặng

  • CK1(%): Chiết khấu 1

  • CK2(%): Chiết khấu 2

  • Chiết khấu tổng = Chiết khấu sản phẩm + Chiết khấu theo đơn

Nhấn nút "Chốt đơn" sau khi đã hoàn thành đầy đủ thông tin khách mua hàng

Nhấn "Lưu đơn" nếu chưa cập nhật đủ thông tin, sau khi đã bổ sung đầy đủ mới nhấn "Chốt đơn". Hệ thống sẽ bôi đỏ dòng contact chưa ấn chốt đơn mà chỉ ấn lưu. Đồng thời ô đếm ngược sẽ không hoạt động. Tuy nhiên hệ thống sẽ vẫn lưu đơn này ở trạng thái chốt đơn. Sale có thể lọc lại các đơn chốt bằng cách chọn bộ lọc nâng cao )

2. Sale/telesale có thể theo dõi được trạng thái của đơn hàng để chủ động hơn khi làm việc với khách hàng.

3. Sửa thông tin cho đơn đã chốt

Chỉ sửa được đơn hàng khi đơn hàng đó ở trạng thái "Chờ vận đơn"

Trường hợp đơn hàng ở trạng thái Đã đăng đơn sale sẽ không sửa được đơn đó nữa. Sale cần yêu cầu kế toán Hủy đăng đơn để có thể sửa được đơn hàng

Lưu ý: Trường hợp sale lên đơn đối với Giao hàng nhanh

  • Khi sale lên đơn và chọn phương thức giao hàng là Giao hàng nhanh thì hệ thống sẽ hiện thị thêm một box "Lựa chọn xem hàng" cho phép sale lựa chọn:

Lưu ý: Tại popup chốt đơn hiển thị thông báo khi các bên giao hàng gặp lỗi về hệ thống

  1. Đối với các trường hợp sale đang chốt đơn mà gặp lỗi về hệ thống của các bên đơn vị giao hàng thì hệ thống Pushsale cho phép:

  • Sale vẫn có thể chốt đơn

  • Bộ phận giao vận sẽ phải tính lại phí giao vận mới có thể đăng đơn (chi tiết tại đây)

  • Tổng giá trị của đơn hàng (= tiền hàng + phí ship) sẽ có thể tăng lên do cộng thêm phí vận chuyển (vì trước đó phí ship bằng 0)

Autofill khi nhập địa chỉ tại trường địa chỉ khách hàng.

Pushsale đã bổ sung thêm chức năng mới: Autofill khi nhập địa chỉ khách hàng. Sale khi lên đơn chỉ cần nhập địa chỉ đúng của khách và chọn địa chỉ hiển thị trên màn hình thì thông tin địa chỉ:

  • Tỉnh/Thành phố

  • Quận/ Huyện

  • Phường/Xã

sẽ được tự động điền vào trường.

Lưu ý: Địa chỉ hiển thị trên dropdown là địa chỉ được lấy từ Google Map.

Trong một số trường hợp, Google Map không trả về thông tin Phường/xã của địa chỉ đã nhập cho Pushsale, thì Pushsale sẽ không thể tự động điền thông tin này được.

Do đó trong trường hợp này Sale vui lòng chọn địa chỉ chính xác của khách hàng để lên đơn.

Update 3/2021

Last updated