9.4.3 Các lỗi Pushcall thường gặp & Xử lý
Liệt kê các lỗi thường gặp khi sử dụng PushCall và hướng dẫn cách khắc phục và xử lý
Last updated
Liệt kê các lỗi thường gặp khi sử dụng PushCall và hướng dẫn cách khắc phục và xử lý
Last updated
# Triệu Chứng:
Truy cập vào menu mục 9.1.4 Quản lý lịch sử cuộc gọi không thấy thông tin cuộc gọi mới nhất.
# Cách Khắc Phục:
Kiểm tra trong 9.1.3 Tổng đài user thông tin tài khoản đã có SIM đăng kí chưa
Mở ứng dụng PushCall trên điện thoại, chọn góc trên bên trái, chọn Cài Đặt Sim, bấm Kích Hoạt.
#1 Mất Kết Nối
Triệu chứng: thao tác gọi ra từ web tuy nhiên không có kết nối tới điện thoại ( màn web vẫn hiển thị cuộc gọi, điện thoại không có cuộc gọi ra) Nguyên nhân: điện thoại không có kết nối Internet hoặc ứng dụng PushCall trên điện thoại đã bị tắt (Ứng dụng PushCall là ứng dụng chạy nền, nên để lâu có thể bị tắt bởi hệ điều hành).
Giải pháp:
Kiểm tra kết nối Internet (Wifi/3G)
Mở lại ứng dụng PushCall.vn trên điên thoại (để tạo kết nối)
Cần bật đủ các cài đặt theo từng dòng điện thoại để ứng dụng không bị tắt.
#2 Kết Nối Hết Hạn
Nguyên nhân: trình quản lý sim không thể lấy thông tin cuộc gọi trên điện thoại do kết nối ứng dụng PushCall trên điện thoại bị hết hạn
Giải pháp:
Mở ứng dụng PushCalltrên điện thoại, chọn góc trên bên trái, chọn Cài Đặt Sim, bấm Kích Hoạt.
#3 Không Tìm Thấy Thiết Bị
Nguyên nhân: Sim này trên điện thoại đã bị tháo ra hoặc đổi qua một thiết bị khác
Giải pháp:
Mở ứng dụng PushCall trên điện thoại, chọn góc trên bên trái, chọn Cài Đặt Sim, bấm Kích Hoạt. Thực hiện lại thao tác này và kiểm tra số thứ tự sim trên điện thoại có khớp với số thứ tự sim trên web hay không?
#4 Trả lỗi trên web Pushsale:
Status : false, message: Gửi thất bạiNguyên nhân: điện thoại không có kết nối Internet hoặc ứng dụng PushCall trên điện thoại đã bị tắt (Ứng dụng PushCall là ứng dụng chạy nền, nên để lâu có thể bị tắt bởi hệ điều hành).
Giải pháp:
Kiểm tra kết nối Internet (Wifi/3G)
Mở lại ứng dụng PushCall.vn trên điên thoại (để tạo kết nối)
Kích hoạt lại sim trên app Pushcall
Cần bật đủ các cài đặt theo từng dòng điện thoại để ứng dụng không bị tắt.
#5
Hành động không được cho phép
Nguyên nhân:Cài Pushcall từ web Chrome nhưng trên cài đặt điện thoại khônh cho phép mở ứng dụng tải từ Chrome Giải pháp:
Mở Cài Đặt =>Sinh trắc học và bảo mật => Cài đặt ứng dụng không xác định=> Bấm vào Chrome => Tích bật cho phép
#6 Báo lỗi Hotline invalid
Nguyên nhân: Sim không hợp lệ Giải pháp:
Mở ở app PushCall -> chọn menu bên trái -> chọn sim -> kích hoạt lại sim
Trong app PushCall -> chọn phần quan trọng -> làm theo 4 bước thiết lập trong phần quan trọng
#7
Chỉ hiện 1 sim hoặc hiện 2 sim giống nhauNguyên nhân: Do hệ thống không nhận diện được sim
Giải pháp:
Bạn làm các bước sau:
Kiểm tra đã cập nhật phiên bản mới nhất của Myhub chưa?
Mở ứng dụng PushCall -> chọn góc trên bên trái -> chọn Đăng xuất
Tải và cài app PushCall phiên bản mới 2.3.48. Link tải: https://test.pushsale.vn/data/mobile_app/pushcall-v48.apk Hoặc truy cập 9.1.7 trên Pushsale.vn để lấy link tải mới nhất
Rút sim, đổi vị trí 2 sim trên điện thoại (chẳng hạn như hình trên, đổi sim Vinaphone là sim 2, Viettel là sim 1; hoặc ngược lại) - phần này quan trọng
Mở app PushCall -> đăng nhập lại tài khoản của bạn -> kích hoạt 2 sim
Nếu hiển thị 2 số sim khác nhau là thành công
#8 Trả lỗi trên web Pushsale:
"status":fail,"message":"Hotline đã hết hạn sử dụngNguyên nhân: Hotline đã hết hạn sử dụng Giải pháp: Check lại với quản trị đơn vị xem hotline đã được gia hạn mới chưa hoặc liên hệ nhân viên kinh doanh/ CSKH PS để được hỗ trợ
#9
Thông tin đăng nhập saiNguyên nhân: Sai thông tin đăng nhập
Giải pháp: Báo hành chính nhân sự check xem đã tạo tài khoản chưa. Nếu có tài khoản rồi thì đổi lại mật khẩu
#10:
Không hiển thị SIM để bấm gọiNguyên nhân: Hệ thống bị chậm
Giải pháp: Ctrl+ F5 chờ hệ thống load lại dữ liệu
#11: Lỗi hệ thống timeout
Nguyên nhân: Hệ thống bên phía đối tác đang quá tải dẫn đến lỗi Timeout
Giải pháp: Cần chờ một vài phút để hệ thống reload lại, sau đó F5 lại rồi gọi như bình thường
#12: Không sử dụng được app
Nguyên nhân:
Do sử dụng App Pushcall bản cũ
Giải pháp:
Truy cập web Pushsale và vào 9.1.7 để lấy link tải bản APK về và sử dụng
#13: Chưa đăng kí hotline
Nguyên nhân:
Do sim chưa được đăng kí
Giải pháp:
Check lại xem đã kích hoạt sim chưa
Kích hoạt sim rồi thì check lại xem sim còn hạn sử dụng không (Pushsale check)
#14: Cuộc gọi tự động từ tk khác chuyển sang
Nguyên nhân:
Do trước đây máy đăng nhập nhiều tk và vẫn lưu cache
Giải pháp:
Liên hệ với CSKH, nhân viên kinh doanh để được hỗ trợ
#15:
Có ghi âm nhưng nghe không có tiếngTrường hợp ghi âm nghe không có tiếng, tức là đang ghi âm bằng ứng dụng MyRecorder hay Cube ACR (ghi âm bằng ứng dụng thứ 3 sẽ không đảm bảo chất lượng ghi âm tốt nhất, vấn đề này không kiểm soát được). Khuyến cáo, để ghi âm 100% tốt thì chỉ dùng ghi âm mặc định của điện thoại.
# Triệu Chứng:
Truy cập vào menu mục 9.1.4 Quản lý lịch sử cuộc gọi không thấy file ghi âm
# Cách Khắc Phục:
Kiểm tra điện thoại chứa sim thiếu ghi âm đã bật chế độ ghi âm hay chưa? Trường hợp điện thoại của bạn đang bật MyHub Recorder thì có thể xóa đi bật lại, hoặc nếu điện thoại đã hỗ trợ ghi âm mặc định thì tắt ứng dụng ghi âm ngoài đi để được đồng bộ tự động.
Tính năng ghi âm cuộc gọi trên Pushcall giúp bạn có thể nghe lại cuộc gọi bất kỳ lúc nào ngay trên máy tính. Hiện tại PushCall hỗ trợ ghi âm tốt với đa số các điện thoại Android phiên bản 5.1 trở lên.
Để ghi âm cuộc gọi bạn chỉ cần bật tính năng tự động ghi âm của điện thoại. Cụ thể:
# Điện thoại ITEL:
Truy cập Điện Thoại -> chọn dấu ... ở góc trên bên phải -> Cài đặt -> Bật tự động ghi âm
Cài đặt -> Pin -> Quản lý tự động chạy -> Tự động khởi chạy ứng dụng -> bật Pushcall
Đóng băng -> dấu ... góc trên bên phải -> Cài đặt -> tắt Đóng băng tự động
Đóng băng -> dấu ... góc trên bên phải -> Cài đặt -> Danh sách trắng -> chọn dấu "+" -> chọn Pushcall -> Xác nhận
#
Điện thoại ITEL A32F:
Truy cập Điện Thoại -> chọn dấu ... ở góc trên bên phải -> Cài đặt -> Bật tự động ghi âm
Cài đặt -> Pin -> chọn dấu ... ở góc trên bên phải -> Tối ưu hóa pin -> chọn dấu sổ xuống -> chọn Tất cả ứng dụng -> chọn Pushcall -> chọn Không tối ưu hóa
Quản lý điện thoại -> Quản lý tự động chạy -> bật Pushcall
Quản lý điện thoại -> Đóng băng -> tắt Đóng băng tự động
Quản lý điện thoại -> Đóng băng -> chọn dấu ... ở góc trên bên phải -> Cài Đặt -> Danh sách trắng -> chọn dấu "+" -> chọn Pushcall -> Xác nhận
# Điện thoại SAMSUNG:
Truy cập Điện thoại -> chọn icon Cài đặt -> Ghi cuộc gọi -> Bật Tự động ghi âm cuộc gọi
Truy cập Cài Đặt -> Ứng dụng -> chọn Pushcall -> Pin -> Quản lý nguồn ứng dụng -> tắt Tối ưu pin (Android 9/10)
Truy cập Cài Đặt -> Ứng dụng -> chọn Pushcall -> Pin -> Quản lý nguồn ứng dụng -> Ứng dụng không đặt c.độ nghỉ -> Thêm ứng dụng -> Chọn Pushcall -> Hoàn Tất (Android 9/10)
Truy cập Cài Đặt -> Pin -> Chế độ Pin -> Tắt Tiết kiệm pin tối ưu (Android 9)
Truy cập Cài Đặt -> Bảo trì thiết bị -> Pin -> Ứng dụng không theo dõi -> Thêm ứng dụng -> Chọn Pushcall -> Hoàn Tất (Android 8 trở xuống)
# Điện thoại VSMART:
Áp dụng cho các máy VOS 3.0 trở lên: Vsmart Star, Vsmart Star 3, Vsmart Star 4, Vsmart Joy 2+, Vsmart Joy 3, Vsmart Active 3, Vsmart Live,...
Truy cập ứng dụng Gọi Điện -> chọn dấu 3 chấm ở góc trên bên phải, chọn Cài đặt -> Bật Các cuộc gọi được tự động ghi âm
Truy cập Cài đặt -> Ứng dụng và Thông báo -> chọn Pushcall-> Pin -> Bật hoạt động trong nền
Truy cập Cài đặt -> Ứng dụng và Thông báo -> chọn Pushcall -> Pin -> Tối ưu hóa pin -> Tất cả ứng dụng -> Chọn Pushcall -> Không được tối ưu hóa
# Điện thoại XIAOMI:
Áp dụng cho các máy Xiaomi Android 9 trở xuống.
Truy cập Cài Đặt -> Ứng dụng hệ thống -> Điện thoại -> Ghi âm cuộc goi -> Bật Ghi âm cuộc gọi tự động
Truy cập Cài Đặt -> Ứng dụng -> Chọn Pushcall -> Bật Tự khởi chạy
Truy cập Cài đặt -> Ứng dụng -> Chọn Pushcall -> Quyền khác -> Cho phép Bắt đầu trong nền
Truy cập Cài Đặt -> Pin & Hiệu suất -> Chọn ứng dụng -> Chọn Pushcall-> Chọn Không hạn chế
# Điện thoại OPPO:
Truy cập Cài Đặt -> Ứng dụng hệ thống -> Cuộc Gọi -> Ghi âm cuộc gọi -> Bật ghi tất cả bản ghi
Truy cập Cài Đặt -> Pin -> Tắt tiết kiệm pin thông minh -> Bảo vệ tiêu thụ pin tùy chỉnh -> Chọn Pushcall -> Bật Cho phép chạy ngầm dưới nền
Trên màn hình chính -> Truy cập trình quản lý điện thoại -> Quyền bảo mật -> Quản lý khởi động -> Chọn Pushcall Bật cho phép.
# Điện thoại VSMART:
Áp dụng cho các máy VOS 2.5 trở xuống như: Vsmart Bee, Vsmart Bee 3,...
Truy cập Cài đặt -> Ứng dụng và Thông báo -> chọn Pushcall -> Pin -> Bật hoạt động trong nền
Truy cập Cài đặt -> Ứng dụng và Thông báo -> chọn Pushcall -> Pin -> Tối ưu hóa pin -> Tất cả ứng dụng -> Chọn Pushcall -> Không được tối ưu hóa
Truy cập Cài đặt -> Duraspeed -> bật cho phép Pushcall
# Với Android < 10:
Vui lòng cài ứng dụng Pushcall Recorder trên Phone: Truy cập Cài đặt -> Ứng dụng và Thông báo -> chọn Pushcall Recorder -> Pin -> Bật hoạt động trong nền
Truy cập Cài đặt -> Ứng dụng và Thông báo -> chọn Pushcall Recorder -> Pin -> Tối ưu hóa pin -> chọn dấu sổ xuống -> Tất cả ứng dụng -> Chọn Pushcall Recorder -> Không được tối ưu hóa
Truy cập Cài đặt -> Duraspeed -> bật cho phép Pushcall Recorder
Mở ứng dụng Pushcall Recorder -> chọn menu góc trên bên trái -> Cài đặt -> Chạy -> bật cho phép chạy nền
# Với Android 10:
Vui lòng cài ứng dụng Call Recorder - Cube ACRTruy cập Cài đặt -> Ứng dụng và Thông báo -> chọn Cube ACR -> Pin -> Bật hoạt động trong nền
Truy cập Cài đặt -> Ứng dụng và Thông báo -> chọn Cube ACR -> Pin -> Tối ưu hóa pin -> chọn dấu sổ xuống -> Tất cả ứng dụng -> Chọn Cube ACR -> Không được tối ưu hóa
Truy cập Cài đặt -> Duraspeed -> bật cho phép Cube ACR
Trường hợp không kích hoạt được sim Viettel hoặc Vinaphone/Mobiphone thì anh/chị làm như sau với PushCall 1. Đăng xuất app PushCall, xóa app PushCall 2. Xóa hết lịch sử gọi, tin nhắn hiện tại 3. Bấm gọi 197 cho sim Viettel, 900 sim Vinaphone/ Mobiphone 4. Cài lại PushCall -> Đăng nhập app PushCall -> chọn Cài đặt sim -> Chọn sim cần kích hoạt-> bấm Kích hoạt 5. Nếu hiển thị sim báo đã kích hoạt là thành công.