21.Tại sao tôi không đăng được đơn lên đơn vị vận chuyển?
Last updated
Last updated
Nếu đơn vị đăng đơn lên đơn vị vận chuyển không được thì có khả năng đã mắc phải một trong những vấn đề sau đây:
Nếu đơn vị gặp trường hợp đăng đơn báo lỗi sai địa chỉ người nhận có 2 cách xử lý:Cách 1: Truy cập vào link tìm địa chỉ đúng: Tra địa chỉ tại đây. Cách 2: Mình search google để ra thông tin phường, nếu có nhiều phường thì mình chọn 1 trong các phường đó, miễn là địa chỉ chi tiết chị nhập chính xác, thì phía giao hàng sẽ vẫn giao hàng đúng địa chỉ anh/chị nhé!
Trong trường hợp số điện thoại báo lỗi, đơn vị cần liên hệ lại với Khách hàng xem có vấn đề gì không.Sửa lại số điện thoại mới trong trường hợp nhận được thông tin mới từ khách.
Nếu Doanh nghiệp gặp phải lỗi này, có 2 trường hợp xảy ra: TH1: Doanh nghiệp không dùng kho Check lại trong mục 1.1 hoặc 1.6 Admin vào 1. Quản trị đơn vị => chọn 1.1. Thông tin đơn vị => 1.1.1. Thông tin
Hoặc Admin vào 1. Quản trị đơn vị => chọn 1.6. Cấu hình chức năng => A. Chốt đơn, đăng đơn => 15. Đăng đơn người gửi
TH2: Doanh nghiệp dùng kho Check lại trong mục 1.6 và 5.2.1 Admin vào 1. Quản trị đơn vị => chọn 1.6. Cấu hình chức năng => A. Chốt đơn, đăng đơn => 15. Đăng đơn người gửi
Hoặc vào 5. Kho => 5.2. Quản lý kho => 5.2.1. Danh sách kho
Mỗi đơn vị vận chuyển có một mức giới hạn cân khối khác nhau cho hàng hóa. Khi đăng đơn báo bị lỗi do vượt quá đơn vị vận chuyển, kết quả đổ về sẽ ghi rõ lỗi và mức cân nặng cho phép Ví dụ: Với đơn vị Viettel post – Hàng hóa thông thường: là bưu gửi có bất kỳ chiều nào không quá 150 cm, kích thước hai chiều tối thiểu là 15 x 10 (cm). Trọng lượng tối đa mỗi kiện là 30kg, đối với hàng liền khối là 50kg. – Hàng hóa quá khổ: là bưu gửi có một chiều của bưu gửi ≥ 1,5m hoặc {chiều dài+chu vi lớn nhất} ≥ 3m. Hàng liền khối có trọng lượng hơn 50kg.
Có một số vùng cần đơn vị vận chuyển đặc biệt Ví dụ: Với đơn vị Viettel post, muốn giao hàng đến khu vực biển đảo, cần phải chọn hình thức vận chuyển bằng đường hàng không. Trong trường hợp Doanh nghiệp để hình thức vận chuyển là đường bộ thì hệ thống sẽ báo lỗi và không đăng đơn được. Để có thể đăng đơn, Doanh nghiệp cần sửa lại hình thức vận chuyển phù hợp
Khi anh/chị thực hiện đăng đơn, rồi lại hủy đăng đơn, sau đó khi đăng lại thì không được, đó là vì mã đơn đấy đã có trên hệ thống đơn vị giao hàng rồi. Muốn đăng đơn lại, anh/chị cần "Đổi mã vận đơn" và đăng đơn lại. Bước 1: Sử dụng tài khoản của Kho, bấm vào chọn 5. Kho ---> 5.1 Đăng đơn Bước 2: Bấm mục “Đăng đơn”, Tích vào đơn cần “Hủy đăng đơn” Bước 3: Kích biểu tượng (mô tả dưới hình ảnh) để đổi mã vận đơn
Bước 4: Sau đó bấm "Đăng đơn" Lưu ý: Cần check lại trên hệ thống giao vận để hủy đơn cũ đi, tránh lên trùng đơn
Nếu Doanh nghiệp không đăng đơn được nhưng không gặp vấn đề từ những lỗi kể trên, rất có thể hệ thống đang gặp lỗi. Trong trường hợp này, Doanh nghiệp vui lòng liên hệ CSKH Pushsale.vn gửi lại các mã đơn Pushsale kèm mã đơn giao vận để map với nhau.