2.1.1 Báo cáo ngân sách

Pushsale cho phép báo cáo theo nguồn kênh và chiến dịch thông qua UTM_Source và UTM_campaign. Chỉ với cùng 1 ladipage đăng kí trên hệ thống, Marketing cần cài đặt 2 thông số này vào link để đo lường.

Sử dụng tài khoản Marketing:

Bước 1. Click vào biểu tượng Menu , chọn 2. Marketing --> 2.1. Marketing Dashboard

Bước 2. Lựa chọn nguồn Marketing muốn báo cáo

Bước 3. Lựa chọn ngày muốn báo cáo --> Điền đầy đủ Ngân sách Marketing ( số Click không bắt buộc điền ) --> Ấn

Bước 4. Theo dõi hiệu quả Marketing theo 13 chỉ số chính. Đặc biệt chú ý chỉ số Marketing/ Doanh số

Trường hợp 1: Landing không có contact về

Landing không có contact chỉ hiển thị 1 dòng màu xám, không thể mở rộng hay thu gọn

Để thêm mới ngân sách cho kiểu landing này, Anh/Chị đưa chuột vào vùng tên landing, lúc này sẽ xuất hiện dấu

Bấm vào dấu này, hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại thêm mới ngân sách.

Trường hợp 2: Landing có contact về

Landing có contact về được hiển thị theo 3 cấp khác nhau:

  • Màu xám: Cấp landing (cấp 1)

  • Màu hồng: Cấp source (cấp 2)

  • Màu trắng: Cấp campaign (cấp 3)

Mỗi landing có thể có nhiều source và mỗi source có thể có nhiều campaign khác nhau.

Ngân sách cấp 1 = Tổng các ngân sách cấp 2

Ngân sách cấp 2 = Tổng các ngân sách cấp 3 tương ứng

Trường hợp này có 2 cách để thêm ngân sách marketing:

  • Thêm từ campaign (cấp 3): Anh/Chị bấm vào dấu tại ô UTM Campaign để nhập ngân sách. Lúc này, ngân sách được hiển thị ngay trên dòng có campaign đó.

  • Thêm từ landing: Trên dòng màu hồng/màu xám, tại ô "Tên nguồn dữ liệu", Anh/Chị bấm vào dấu để nhập ngân sách. Lúc này, ngân sách được hiển thị trên dòng màu xám (cấp 1).

Updated 04/2020

Last updated

Was this helpful?